วันที่ 17 มกราคม 2566 กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก โดย กองวิขาการและแผนงาน จัดกิจกรรม “แพทย์แผนไทยเดินเท้าเข้าชุมชน” ภายใต้โครงการจัดการความรู้เพื่อเสริมสร้างความรอบรู้และลดปัจจัยเสี่ยงที่คุกคามด้านสุขภาวะด้วยการแพทย์แผนไทย การแพทย์ทางเลือก และสมุนไพร ในครั้งนี้ลงชุมชนวัดพุน้อย อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ให้ความรู้ด้านการแพทย์แผนไทย การแพทย์ทางเลือก และสมุนไพร แด่พระสงฆ์อาสาสมัครดูแลสุภาพ (อสว.) อสม.และ เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกว่า 180 รูป

        โดยมีวิทยากรให้ความรู้ เรื่อง SKT วิทยากรโดย นางสาวนารีรัตน์ ทับทอง นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ และนางสาวดวงเดือน แสงตรง นักวิชาการการเงินและการบัญชี กองการแพทย์ทางเลือก เรื่อง ฤาษีดัดตน การนวดตนเอง วิทยากรโดย นายสมชาย ช้างแก้วมณี แพทย์แผนไทยชำนาญการ และนายพิสิษฎ์พล นางาม นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ กองวิชาการและแผนงาน การใช้สมุนไพรในการดูแลสุขภาพให้ห่างไกลโรค NCD. วิทยากรโดย นางสาวกนกวรรณ หัวไผ่ แพทย์แผนไทยปฏิบัติการ กลุ่มงานสื่อสารองค์กร กองวิชาการและแผนงาน การรู้เท่าทันสื่อโซเชียลมีเดีย วิทยากรโดย นางสาวพินท์สุดา เพชรประสม กลุ่มงานสื่อสารองค์กร กองวิชาการและแผนงาน

        กิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพ และเกิดการรู้เท่าทันสื่อสุขภาพ และเพื่อให้ผู้เข้าอบรม สามารถนำองค์ความรู้ที่ได้ไปเผยแพร่ สอน แนะนำ และใช้ในการดูแลสุขภาพของตนเอง ครอบครัว และชุมชน

pr1878-18012565

Pin It
facebook