กรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยฯจัดกิจกรรมนำออกกำลังกายประจำสัปดาห์ (ครั้งที่ ๕)


 pr0694-26122559

         วันที่ 21 ธันวาคม 2559 ที่สนามกีฬากระทรวงสาธารณสุข จัดกิจกรรมออกกำลังกายประจำสัปดาห์(ครั้งที่ 5)ภายในหน่วยงานทุกวันพุธ เวลา 15.00-16.30 น.” เพื่อสนองนโยบายรัฐบาล ซึ่งกำหนดให้ทุกๆวันพุธของทำเนียบรัฐบาลและส่วนราชการต่างๆ ในช่วงเวลาดังกล่าว เป็นช่วงเวลาการออกกำลังกายของข้าราชการ เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงและปลอดโรคภัย

         โดยมีนายแพทย์สุเทพ วัชรปิยานันทน์ อธิบดีกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ประธานกล่าวเปิดงาน และ นายแพทย์ปราโมทย์ เสถียรรัตน์ รองอธิบดีกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมออกกำลังกาย ทั้งนี้ผู้บริหารพร้อมเจ้าหน้าที่กรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกร่วมนำคณะผู้ออกกำลังกายอบอุ่นร่างกาย ด้วยท่าฤาษีดัดตนตามศาสตร์แพทย์แผนไทย จากนั้นได้เริ่มออกกำกายด้วยการเต้นแอโรบิค ซึ่งได้รับความร่วมมือจากบุคลากรเข้าร่วมกิจกรรมออกกำลังกายด้วย

          สำหรับท่าฤาษีดัดตน เป็นการบริหารร่างกายโดยการเคลื่อนไหวอย่างช้า ควบคู่กับการหายใจเข้า ออก อย่างช้า ๆ และมีสติ เน้นการฝึกลมหายใจและใช้สมาธิร่วมด้วย จัดเป็นทั้งการบริหารร่างกายและบริหารจิตควบคู่กัน มีความปลอดภัยกับผู้ที่จะใช้ออกกำลังกายโดยเฉพาะผู้สูงอายุ ประโยชน์ของการบริหารร่างกายด้วยท่าฤาษีดัดตน ทำให้ร่างกายตื่นตัว แข็งแรง ระบบการไหลเวียนเลือดในร่างกายดีขึ้น เป็นการต่อต้านโรค บำรุงรักษาสุขภาพให้มีอายุยืนยาว ช่วยสุขภาพจิตดี และยังมีสรรพคุณในการรักษาโรคเบื้องต้นได้

21 ธันวาคม 2559

ภาพและข้อมูลโดย สำนักงานสื่อสารองค์กร (สสอ.)

 

 

Pin It
facebook