อธิบดีกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยฯต้อนรับผู้เชี่ยวชาญจากประเทศจีนในการประชุมจัดทำมาตรฐานสมุนไพรจีนที่ใช้บ่อยในประเทศไทย เพื่อกำหนดมาตรฐานของสมุนไพรจีนที่ใช้บ่อยในประเทศไทย


 pr0138-22042556

         วันนี้ (22 เมษายน 2556) นายแพทย์สมชัย นิจพานิช อธิบดีกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก นายแพทย์ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พร้อมคณะผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพรจีนในประเทศไทย ให้การต้อนรับคณะผู้เชี่ยวชาญจากประเทศจีนในการเข้าประชุมเพื่อร่วมกันจัดทำมาตรฐานสมุนไพรจีนที่ใช้บ่อยในประเทศไทยภายใต้โครงการความร่วมมือทางวิชาการด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ไทย-จีน ครั้งที่ 20

          การประชุมดังกล่าวกรมฯได้มีข้อตกลงร่วมมือด้านการวิจัยและพัฒนาการแพทย์แผนดังเดิมกับ มหาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนเฉิงตู มาประมาณ 2 ปี เพื่อจัดทำมาตรฐานคุณภาพของสมุนไพรจีนที่มีการใช้บ่อยในประเทศไทย ทั้งนี้ หากการร่วมมือดังกล่าวเสร็จสิ้น จะได้จัดทำเป็นข้อกำหนดมาตรฐานของสมุนไพรจีนแต่ละชนิดเพื่อใช้เป็นมาตรฐานในการควบคุมคุณภาพของสมุนไพรจีนในประเทศไทย เพื่อยกระดับให้เกิดความทันสมัย และยังเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจด้านการส่งออกทั้งในระดับประเทศและระดับโลกอีกด้วย

Pin It
facebook