กรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยส่งเสริมมาตรฐานนวดไทยในต่างแดน ขยายผลในประเทศสวิตเซอร์แลนด์

pr0647-15062559
 

         กรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ร่วมพัฒนาองค์ความรู้ด้านการนวดไทย ด้วยหลักสูตรนวดไทยเพื่อสุขภาพ 150 ชั่วโมง ล่าสุดขยายตลาดในสวิตเซอร์แลนด์

        นายแพทย์ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ โฆษกกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายแพทย์สุริยะ วงศ์คงคาเทพ อธิบดีกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ได้เดินทางไปประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และเป็นประธานมอบประกาศนียบัตรให้แก่คนไทยที่ผ่านการฝึกอบรมโครงการนวดไทยเพื่อสุขภาพ (150 ชั่วโมง) ในยุโรป จำนวน 18 ราย ณ สมาคมนวดแผนไทยและสปาไทยแห่งสวิตเซอร์แลนด์ โดยมี นายนพปฎล คุณวิบูลย์ เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงเบิร์น พร้อมด้วยนายกสมาคมนวดแผนไทยและสปาไทยแห่งสวิตเซอร์แลนด์ ให้การต้อนรับ ซึ่งโครงการนี้ถือเป็นความร่วมมือด้านการฝึกอบรมการนวดไทยในต่างแดน ที่มีการจัดฝึกอบรมในต่างประเทศ โดยใช้วิทยากรในการฝึกอบรมที่มีความชำนาญด้านการนวดไทย และผ่านการอบรมการเป็นวิทยากรจากกระทรวงสาธารณสุข ถือเป็นการส่งเสริมการนวดไทยในต่างประเทศ ช่วยให้คนไทยประกอบอาชีพด้านการนวดไทยได้อย่างมีคุณภาพถูกต้องตามมาตรฐานในหลักวิชาการ ภายใต้ภูมิปัญญาอันเป็นเอกลักษณ์ของชาติไทย ส่งผลให้การนวดไทยเป็นที่ยอมรับ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อนานาประเทศต่อไป

        หากท่านใดที่สนใจข้อมูลทางด้านหลักสูตรฝึกอบรมด้านการนวดแผนไทยแผนไทย สามารถสอบถามรายละเอียด ได้ที่ กรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยแบละการแพทย์ทางเลือก โทร 0 2590 2612 หรือเข้าเว็บไซต์ www.dtam.moph.go.th หรือเข้าชมงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติครั้งที่ 13 ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม–4 กันยายน 2559 อาคารอิมแพค เมืองทองธานี

 

 

 

Pin It
facebook