วันศุกร์ที่ 5 มกราคม 2567 เวลา 18.00 น.นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วย ว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดอาคารคลินิกแพทย์แผนไทย บึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมี นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พร้อมด้วย ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ร่วมในพิธี ทั้งนี้ นายสันติ ได้กล่าวถึงภารกิจด้านการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ซึ่งการแพทย์แผนไทยเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ในการบำบัดรักษาสุขภาพของประชาชน และเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นของสังคมไทย ที่ถูกสะสม ถ่ายทอดจากรุ่นหนึ่งสู่อีกรุ่นหนึ่งมาเป็นระยะเวลายาวนานอย่างต่อเนื่อง

     ทั้งนี้ การส่งเสริมและสนับสนุน ให้มีการพัฒนาภูมิปัญญาด้านการแพทย์แผนไทยให้เกิดประโยชน์สูงสุด เป็นเรื่องที่สำคัญ และเป็นหนึ่งในหน้าที่ของรัฐซึ่งกำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ

     ในโอกาสนี้ ผมขอขอบคุณทุกภาคส่วน รวมทั้งพี่น้องประชาชนอำเภอบึงสามพันทุกท่าน ที่ร่วมแรงร่วมใจทำให้เกิดพิธีเปิดอาคารคลินิกแพทย์แผนไทย และขอให้ การดำเนินงานครั้งนี้ บรรลุผลสำเร็จ ตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ทุกประการ จากนั้นคณะผู้บริหารได้ เปิดป้ายและเยี่ยมชมอาคารคลินิกการแพทย์แผนไทยบึงสามพัน จังหวัดเพชรบรูณ์

pr2244-10012567

Pin It
facebook