Page 91 - Policy-Communication-Report-Volume-67
P. 91

86



             8


                                                                                                             สมุนไพรชนิดอื นๆ
                                                                                                             ¾ หัวร้อยรู
                                                 ¾ จําหน่าย/บริโภค
                                                                                                             ¾ ฟ้าทะลายโจร
                                                 ¾ สปา
                                                                                                             ¾ กัญชา
                                                 ¾ อบสมุนไพร
                                                                              สมุนไพรชนิดอื นๆ
                        และท่องเที ยว
                                                                                                             ¾ คราม
                                                 ¾ นวด
                                                                              Products Champion
                      เศรษฐกิจ
                                                                                                             ¾ เม่า
                                                 ฝ ่ ายบริการ
                                                                                                             Products Champion
                                                                             ผลิตภัณฑ์
                                               บริการ
                                                                                                      วัตถุดิบ





                                                                                        สมุนไพรที มีให้คงอยู่ และเพิ มคุณค่า



                                                                                         การส่งเสริมการใช้สมุนไพรในสถานบริการทุกระดับ














             7



                                                          - ส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษาวิจัยเพื อใช้ในการประชาสัมพันธ์ โปรโมทการขาย
                                                                                   การแพทย์ทางเลือก
                                                          - ส่งเสริมให้มีการสร้างแบรนด์ในจังหวัด
                                                                                                                  มหาวิทยาลัย
                                                                                     งานแพทย์แผนไทยและ
                                                          - มหกรรม/กิจกรรม ที เป็นการส่งเสริมการตลาด และ matching คู่ค่าสมุนไพร
                                                                                 SWOT analysis
                                                                                                                  คลัสเตอร์สมุนไพร
                                                          ปลายทาง
                                                          - ส่งเสริมองค์ความรู้เรื องบรรจุภัณฑ์ เพื อเตรียมพร้อมสู่การขึ นทะเบียน
                                                                                                                  สมาคม/กลุ่ม
                                                                                       ¾ หัวร้อยรู
                                                          - ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการขึ นทะเบียนผลิตภัณฑ์ให้ถูกต้องตามกฎหมาย
                                                                                       ¾ ฟ้าทะลายโจร
                                                                                                                  เกษตรกร
                                                          กลางทาง
                                                                                       ¾ กัญชา
                                                                                                                  ผู้ประกอบการ
                                                          ในพืชสมุนไพร
                                                                                       ¾ คราม
                                                          - ส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษาองค์ความรู้สมุนไพร เกี ยวกับสารสําคัญ สรรพคุณ
                                                                                       ¾ เม่า
                                                                                                               คณะทํางาน
                                                          - ส่งเสริมองค์ความรู้ในการจัดการวัตถุดิบสมุนไพรภายหลังการเก็บเกี ยว
                                                                                   Products Champion
                                                          - ส่งเสริมการรับรองมาตรฐานของขั นตอนการผลิต เช่น GAP, Organic
                                                                                 SWOT analysis
                                                          - สนับสนุนงบประมาณและห้องปฏิบัติการที สามารถตรวจรับรองสารสําคัญในพืช
                                                                                                                  คณะกรรมการ
                                                                                      คําสั  ง คกก.สมุนไพรจังหวัด
                                                                           ไ

                                                          ต้นทาง
                                                                                                           ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
                                                 ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
                                                                                         การส่งเสริมการใช้สมุนไพรในสถานบริการทุกระดับ
   86   87   88   89   90   91   92   93   94   95   96