Page 11 - Policy-Communication-Report-Volume-67
P. 11
6
4
รองจากจีน ญิ ปุ น และเกาหลีใต้)
(Baseline 2566 : 56,994 ล้านบาท และเป นลําดับ 4 ของ Asia
90,000 ล้านบาท และเป น Top 3 of Asia
ภูมิป ญญาสร้างคุณค่า
ลําดับของมูลค่าการบริโภคสมุนไพรในประเทศเพิ มขึ นเป น
ประเด็นสําคัญ
(Baseline 2566 : ร้อยละ 2.74)
เมื อเจ็บป วยเพิ มขึ นเป น ร้อยละ 10
บริการเป นเลิศ
การแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก
ประชาชนเลือกใช้บริการ
3
Goals
Goals
Goals
Goals
Ultimate
Ultimate
(Baseline 2566 : ร้อยละ 1.12)
Ultimate
ประชาชนเชื อมั น
เมื อเจ็บป วยด้วยยาสมุนไพรเพิ มขึ นเป น ร้อยละ 10
ประชาชนดูแลสุขภาพตนเอง
ป
วัตถุประสงค์
เป าหมาย ป ป 2570
เป าหมายการขับเคลื อนภายในป ป 2570
1.3 ภาพรวมแผนปฏิบัติราชการระยะ 5 ป (2566-2570)
ส่วนที 1 ข้อมูลทั วไป
3
Core Value
T : Talent
M : Modern
D : Dynamic
A : Agile
DTAM
เป นผู้นํา แห่งเอเชีย
นวัตกรรม เพิ มคุณค่า
สร้างมูลค่า เอกอนันต์
ดีเลิศ ลดเหลื อมลํ า
กรมสร้างสรรค์
ภูมิป ญญา
ความรู้
บริการ
(4 SMARTs)
issues
SMART Wisdom
SMART DTAM
SMART Academic
SMART Service
4 Strategic
สร้างคุณค่า
สมรรถนะสูง
เชื อมั น
Goal
บริการเป นเลิศ
องคกร
ภูมิป ญญา
องค์กร
ภูมปญญา
ประชาชน
ปร ชาชน
Ultimate
Mission
3 3. 3. การคุ้มครองและส่งเสริมภูมิป ญญาฯ
2 2. 2. การบริการสุขภาพ
1 1. 1. พัฒนาวิชาการ
เพื อการพึ งตนเองด้านสุขภาพ และหนุนเสริมความมั นคงทางเศรษฐกิจอย่างยั งยืน
Vision
องค์กรหลักด้านการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ที ผสานพลังภาคีเครือข่าย
ด้านการแพทย์ดั งเดิมของเอเชียภายในป 2570
ประเทศไทยเป นผู้นํา
เข็มมุ่ง
1.2 ภาพรวมแผนปฏิบัติราชการระยะ 5 ป (2566-2570)
ส่วนที 1 ข้อมูลทั วไป